Translate

วันอังคารที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

พระแม่กวนอิมสอนกรรมฐาน (ต่อ)

                                                              
                                 โอม มาณี ปัท เม หุม                                                 
                                                        พระคาถาสรรพราเชนทร์
                                                      มนตราศักดิ์สิทธิ์ ๖ พยางค์


ขอเล่าถึงเหตุการณ์ในระหว่างการฝึกสมาธิต่อเลยนะคะ  เมื่อได้เตรียมเครื่องมือสำหรับที่จะจดบันทึกการสัมภาษณ์แขกนิรนามเรียบร้อยแล้ว เราก็เริ่มซักถามชื่อเสียงเรียงนาม และมีเหตุอันใดถึงได้มาปรากฏกายในคืนนี้ให้พวกเราตื่นเต้นตาม ๆ กัน เขาก็ตอบคำถามด้วยวาจาสุภาพดี  นี่ก็แสดงให้เห็นแล้วว่า
เขาเป็นวิญญาณที่มีมารยาท ไม่ใช่ผีหรือวิญญาณเกเรแน่นอน ไม่เช่นนั้นเขาก็คงจะทำให้พวกเราหัวโกร๋นตาม ๆ กัน


 จากการสัมภาษณ์ก็ได้ความว่า แขกผู้ไม่ได้รับเชิญท่านนี้ มาเพื่อกราบคารวะพระแม่กวนอิมพระโพธิสัตว์ ซึ่งเขาได้เที่ยวตามหาอยู่นานแล้ว เขาก็บอกชื่อเสียงเรียงนามให้พวกเราทราบ แต่ฉันก็ไม่ทราบจะจำไปทำไม ก็เอาเป็นว่าพวกเราก็ได้สัมผัสโลกทิพย์กันเป็นครั้งแรก  สำหรับการฝึกสมาธิครั้งแรกนี้ก็เป็นปัจจัยให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ร่วมกันที่น่าภูมิใจยิ่งในคืนวันนั้น  เรามีความเชื่อตรงกันในเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ของพระแม่กวนอิมและเชื่อว่าวิญญาณมีจริง

พวกเราจึงได้พร้อมใจกันคิดก่อตั้งสมาคมขึ้นมาในคืนวันนั้น เพื่อทำประโยชน์แก่สังคมและเพื่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกันตามกำลังสมควร โดยมีเหตุผลข้อแรกคือเพื่อสนับสนุนการสร้างวัดไทย ซึ่งในเวลานั้นยังอยู่ระหว่างหาสถานที่ ๆ เหมาะสมและหาปัจจัย  และที่เราได้ตั้งชื่อว่า"สมาคมไทย-กวนอิม" ก็เพราะว่าเป็นการรวมกลุ่มผู้ศรัทธาบูชาพระโพธิสัตว์กวนอิม  เรายินดีต้อนรับทุกท่านเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมของสมาคม