Translate

วันพุธที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

มนต์คาถามหากรุณาธารณีสูตร

มนต์คาถาอันยิ่งใหญ่อันกำเนิดมาจากพระมหาเมตตาโปรดสัตว์โลกของพระโพธิสัตว์ มนต์คาถานี้มีนามเต็มว่า"สหัสภุชสหัสเนตรอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์ สมบูรณ์อกิญจนมหากรุณาจิตธารณีสูตรมหามนต์" ที่มีนามเช่นนี้เพราะเหตุว่า สมัยหนึ่งพระพุทธเจ้าทรงตรัสต่อพระอานนท์ว่า "ธารณีนี้มีชื่อต่าง ๆ  เช่น มหาไพบูลย์สมบูรณ์หนึ่ง อกิญจนมหากรุณาหนึ่ง ปลดทุกข์ธารณีหนึ่ง อายุวัฒนธาณีหนึ่ง ดับทุกข์คติธาณีหนึ่ง กำจัดกิญจนหนึ่ง บาปหนึ่ง สมบูรณ์ปณิธานหนึ่ง มโนทัยติศวรหนึ่ง วิกรมอุตตรภูมิธารณีหนึ่ง" และในสมัยพระพุทธเจ้ามีพระนามว่า พระสหัสประภาราชศานติสถิต ได้ทรงตรัสว่า "มหาไพบูลย์สมบูรณ์ อกิญจนมหากรุณาธารณ๊ ประโยชน์สุขสำราญแห่งสรรพสัตว์ทั้งหลายในกาลกัปแห่งอนาคตกาลโดยทั่วกัน" เมื่อพระอวโลกิเตศวรโพธิสัตว์ได้สดับมนต์คาถานี้ ก็ได้บรรลุจากปฐมภูมิของพระโพธิสัตว์จนถึงภูมิที่ ๘ คืออจลภูมิ จึงได้ตั้งปฏิธานว่าใน "ถ้าอนาคตข้างหน้านี้เราจะทำประโยชน์สุขให้แก่สรรพสัตว์ทั้งหลายได้ ก็ขอให้เราได้มีพันกรพันเนตรในทันที" ทันใดนั้นท่านก็ปรากฏมีพันกรพันเนตรดังปฏิธาน เกิดเหตุการณ์มหัศจรรย์แผ่นดินไหวทั่วโลกนาถ เป็นที่ประจักษ์ไปทั่วจักรวาล

มนต์คาถามหากรุณาธารณีสูตรเป็นคาถาที่ยอดเยี่ยมยิ่ง (คาถาที่มีทั้งหมด ๘๔ บทหรือเรียกปางก็ไม่ผิด) เพราะเหตุว่าไม่เพียงแต่กำจัดภยันตรายทั้งปวง ยังรักษาโรคต่าง ๆ ได้ ถ้าสวดด้วยความศรัทธาจะสามารถสัมผัสพระมหากรุณาของพระโพธิสัตว์และจะได้รับประโยชน์อย่างมากมาย

ฉันได้ทดลองพิสูจน์มนต์คาถานี้มาแล้วได้ผลดีจริง ใช้ดูดวงชะตาได้ด้วย  ก่อนจะดูดวงก็จุุดธูป ๕ ดอกแล้วอธิษฐานจิตต่อพระแม่กวนอิมโพธิสัตว์ ขอทราบดวงชะตาว่าปีนี้เป็นอย่างไร หรืออะไรก็ได้ที่อยากทราบก็ตั้ง
คำถามได้  เริ่มทำครั้งแรกก็ตั้งคำถามง่าย ๆ หนึ่งคำถามก่อน เพราะว่าถ้าถามหลาย ๆ ข้อก็จะอ่านคำตอบยาก สวดมนต์คาถามหากรุณาธาณืสูตรหนึ่งจบ ขณะสวดให้จุดเทียน ปล่อยให้น้ำตาเทียนหยดลงในแก้วซึ่งมีน้ำอยู่ประมาณค่อนแก้ว พอสวดมนต์จบก็ดับเทียนแล้วนั่งสมาธิให้จิตสงบ  จากนั้นจึงนำน้ำตาเทียนขึ้นมาอ่านก็จะเห็นเป็นรูปภาพซึ่งมีความหมายตรงตามคำถามนั้น ๆ  ลองทำดูนะคะ ทำจนชำนาญก็จะสามารถตั้งคำถามหลาย ๆ ข้อได้ และจะสามารถมองเห็นในน้ำตาเทียนเป็นเรื่องราวชัดเจน  เป็นหมอดูให้กับตนเองได้ด้วยพลังจิตของตนและไม่ต้องเสียเงินค่าครู  ถ้าได้ผลดีก็อย่าลืมเขียนมาเล่าสู่กันฟังนะคะ