Translate

วันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

พระแม่กวนอิมประทานบุตร

กวนอิมปางประทานบุตร
นำโม กวนซีอิม ผู่สัก

พระแม่กวนอิมประทานบุตร
สวัสดีค่ะ ท่านผู้อ่าน  วันนี้ฉันมีเรื่องเกี่ยวกับปฏิหาริย์ของพระแม่กวนอิม จะเล่าสู่ฟังนะคะ  เรื่องนี้ได้เกิดขึ้นเมื่อปี ค.ศ.2006  เดือนเมษายน ซึ่งเป็นช่วงฤดูใบไม้ผลิ  เราได้มีการปรับปรุงบริเวณสวนใหม่เพื่อต้อนรับฤดูร้อนที่จะมาถึงอีกไม่กี่เดือนนี้ จึงได้จ้างบริษัทจัดทำและตกแต่งสวนมาทำให้  ทางบริษัทได้ส่งคนงานมา ๕ คนแต่ละคนที่มาล้วนแต่เป็นชาวต่างชาติที่เข้ามาอาศัยอยู่ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์

ดังนั้นจึงพูดกันหลายภาษา  ภาษาที่ใช้สื่อกันพอรู้เรื่องก็คือภาษาเยอรมัน
ปัญหามีอยูว่า เวลาพวกคนงานเขาไม่พอใจที่เราไปเข้มงวดการทำงานกับพวกเขามาก เขาก็จะบ่นหรือด่าเป็นภาษาของพวกเขา เราทราบจากสีหน้าท่าทางและน้ำเสียงที่เขาแสดงออก  ฉันก็ไม่ว่าอะไรหรอก ปล่อยให้เขาบ่นด่าตามความพอใจของเขา

มีอยู่วันหนึ่งหัวหน้าคนงานเขาโกรธที่สามีฉันไปเตือนเขา ว่าพวกเขาทำงานช้าและชอบอู้งาน  เขาก็ไม่เถียงแต่ว่าแสดงพฤติกรรมแบบทำงานประชด เขาขับรถตักดินเสียงดังมากด้วยเจตนาจะแกล้งเจ้าของบ้านให้โมโห ขับอยู่ไม่นานเลย ได้เรื่องเดือดร้อนเห็นทันตาจนได้  เขาต้องรีบลงจากรถตักดินแล้วรี่มาบอกกับสามีฉันว่า เขารู้สึกปวดศีรษะมากอย่างกระทันหัน ต้องขออนุญาตไปหาหมอ หลังจากนั้นเขาก็ได้ยามากินแต่อาการปวดศีรษะก็ยังไม่ทุเราลง  ฉันจึงได้กำหนดจิตถามพระแม่กวนอิม ก็ได้รับคำตอบว่า พระแม่ท่านทำโทษเขา ท่านต้องการให้เขารู้จักให้ความเคารพต่อสถานที่  เพราะเหตุว่าสถานที่นี้เป็นสถานที่สมาคมไทย-กวนอิม นายช่างหัวหน้าคนงานปากเสียคนนี้เขาก็คงจะงงนะเหมือนกันนะ ที่อยู่ ๆ ก็ปวดศีรษะอย่างหนักถึงกับต้องแจ้นหาหมอฉุกเฉินด่วน  ฉันก็สงสารเขาจึงได้จุดธูป ๕ ดอก ขอพระแม่ไให้โปรดอโหสิแก่เขาด้วย พระแม่ท่านก็เมตตาเขา ท่านสั่งฉันให้ทำชาเขียวให้เขาดื่มหนึ่งกา พอเขาได้ดื่มชาจนหมดกาก็รู้สึกหายปวดเหมือนปลิดทิ้ง  หลังจากการปรับปรุงสวนเสร็จเรียบร้อยแล้ว เราได้เลี้ยงอาหารไทยเป็นการขอบคุณแก่พวกเขา และหลังจากรับประทานอาหารร่วมกันเสร็จแล้ว ฉันจึงได้ถือโอกาสคุยกับเขาเรื่องสิ่งเร้นลับและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เขาเชื่อมากเลยว่าที่เขาปวดศีรษะกระทันหันนั้นไม่ใช่ธรรมดาและก็หายได้อย่างกระทันหันหลังจากดื่มชา  สองสัปดาห์ต่อมาเขาโทรบอกเราว่า ภรรยาเขาตั้งครรภ์ได้สองเดือนแล้ว  และคนงานอีกคนเพื่อนกัน ภรรยาเขาก็ตั้งครรภ์ได้สองเดือน  พระแม่ท่านประทานบุตรให้คนงานที่มาทำงานในที่ของสมาคมถึงสองคนในปีนั้น  เป็นเด็กผู้ชายทั้งคู่ นายหัวหน้าคนงานเขาได้พาครอบครัวมาเยี่ยมเราเมื่อหลังลูกเขาเกิดแล้ว  พระแม่ท่านเมตตาต่อมนุษย์อย่างเหลือล้นโดยไม่เลือกชาติศาสนา ท่านเป็นพระโพธิสัตว์ที่เปี่ยมไปด้วยมหาเมตตาจริง ๆ สำหรับปาฏิหาริย์พระแม่กวนอิมก็จบเพียงแค่นี้  พบกันตอนต่อไปนะคะ   นำโม กวนซีอิม ผู่สัก